Categories
เกม PC

ปาดเหงื่อหน้าคอมฯ กับ 5 เกมหนาวดับร้อนรับซัมเมอร์

ปัจจัยในการเลือกเล่นเกมสักเกม เรื่องภาพกับเรื่องราวภายในเกมคงมีส่วนไม่ใช่น้อย พอเจออากาศร้อน ๆ แบบนี้ ถ้าได้เกมที่ภาพหนาว ๆ หิมะขาวโพลนมาช่วยสะกดจิตสมองให้คลายร้อนบ้างก็คงจะดี บทความนี้จึงอาสาเรียบเรียงเสาะหาเกมที่มีความหนาวเหน็บมาให้เป็นอีกทางเลือกของผู้อ่าน เผื่อจะเจอเกมที่น่าสนใจจะได้หามาเล่นกันช่วงวันหยุดยาวรับหน้าร้อนแบบนี้

ความสนุกท่ามกลางความหนาวเย็น

ไม่ต้องไปนั่งเล่นเกมถึงขั้วโลกก็สามารถสัมผัสความหนาวได้ผ่านบรรยากาศภายในเกม ที่เหล่าผู้พัฒนาหัวคิดดีก็ช่างรังสรรค์มาให้เราได้เล่นกัน กับภาพและเกมเพลย์หลากหลายสไตล์ที่ต่างก็มีความสนุกแบบไม่ซ้ำใคร

1.Ice Lakes

หนึ่งในเกมสโลว์ไลฟ์คลายเครียดเบาสมอง เสน่ห์ของเกมอยู่ที่บรรยากาศที่มีฉากหลังเป็นการตกปลาบนแผ่นน้ำแข็ง มีความเงียบสงบ สบาย ๆ ยิ่งถ้าได้เล่นกับเพื่อน ๆ ก็เหมือนกับเราได้ไปแคมป์กันที่ทุ่งหิมะจริง ๆ

2.Praey for the Gods

เป็นเกมผจญภัยภาพสวยที่มีระบบการเล่นน่าสนใจ คือการปราบบอสตัวใหญ่ ๆ บวกกับระบบของเกมเอาตัวรอดที่มีค่าพลัง ค่าความหิว การนอน และความอบอุ่น มีการใช้อาวุธและสิ่งของที่หลากหลายช่วยเพิ่มความสนุกให้มากขึ้น

3.Feel The Snow

เกมอินดี้แนว RPG ลูกผสมที่ผสานแนว sandbox เข้าไว้ด้วยกัน ตัวละครมีความหลากหลายพอสมควร ภาพบรรยากาศภายในเกมก็น่ารักมองสบายตา มีทั้งเนื้อเรื่องหลักและเควสรองให้เล่น แต่ก็เป็นเกมย่อยง่ายไม่หนักสมอง เหมาะกับการนั่งเล่นสบาย ๆ ไม่เครียดมาก

4.Impact Winter

คือเกมจากค่ายดังอย่าง Bandai Namco ที่ว่าด้วยการเอาตัวรอด ต้องใจแข็งฝืนความหนาว ทำยังไงก็ได้ให้ตัวเองอยู่รอดจนถึงวันที่ 30 เพื่อรอความช่วยเหลือจากรัฐบาล ในบทบาทของ Jacob Solomon ชายวัยกลางคนที่เป็นผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์อุกกาบาตพุ่งชนโลก อาจไม่ใช่แนวเบาสมองนัก เครียดใช้ได้ แต่ก็ทำเอาใจจดจ่อจนเล่นเพลินลืมเวลาไปเหมือนกัน

5.Project Winter

ใครที่เล่นเกมอยู่คนเดียวแล้วไม่อยากเหงาก็ต้องเกมนี้เลย Project Winter ให้เราสวมบทบาทเป็น 1 ใน 8 ของกลุ่มคนที่ติดอยู่ในภูเขาหิมะ เรียกได้ว่าเป็นเกมที่เผยธาตุแท้ของเพื่อนเลยก็ว่าได้ เพราะการโกหกคือจุดขายของเกมนี้ เพราะจะมีผู้เล่นบางคนได้รับบทเป็นผู้ทรยศ ทำให้เกิดเหตุถึงชีวิตขึ้นได้ ถือเป็นอีกหนึ่งเกมทำลายมิตรภาพที่เรียกเสียงหัวเราได้ไม่น้อย

เกมดีคลายร้อน

อากาศร้อนมันส่งผลต่อสภาวะอารมณ์ของคนจริง ๆ แต่ถ้าหากได้ลองเล่นเกมดี ๆ สักเกมเพลิน ๆ จากที่ร้อน ๆ ก็อาจทุเลาลงได้ เป็นการผ่อนคลายสมองไปในตัว แต่บางเกมที่ยิ่งเล่นยิ่งหัวร้อน ก็อาจต้องหาน้ำเย็น ๆ มาจิบ หรือเปิดแอร์ให้มันหายร้อนเสียบ้าง เพียงเท่านี้วันหยุดยาวของหลาย ๆ คนที่ต้องอยู่แต่บ้านก็ไม่น่าเบื่อเหมือนอย่างเคยแล้ว